Các chức năng của thương mại điện tử

CÁC CHỨC NĂNG CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
     Chức năng của thương mại điện tử tương tự như các chức năng của thương mại nói chung bao gồm: Chức năng lưu thông Chức năng phân phối; Chức năng thị trường. Trong đó hai chức năng quan trọng và là điểm mạnh của thương mại điện tử so với thương mại truyền thống, đó là: – Thương mại điện tử là kênh phân phôi;
– Thương mại điện tử là thị trường.

Các chức năng của thương mại điện tử

Chức năng lưu thông
      Lưu thông trong thương mại điện tử nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng về toàn bộ các loại sản phẩm từ mặt hàng thiết yếu cho đến các loại sản phẩm cao cấp hơn. Nó tạo ra môi trường cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lưu thông trong thương mại điện tử còn đưa hàng hóa từ người bán tối người mua trên phạm vi toàn cầu, giúp cho doanh nghiệp, cá nhân nắm rõ nhu cầu và thị hiếu của khách hàng một cách gần nhất trong quá trình quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.
Thương mại điện tử là kênh phân phối
      Một đặc điểm khác của thương mại điện tử so với thương mại truyền thông được thể hiện rất rõ trong chức năng phân phôi. Ở đây, thương mại điện tử đã làm thay đổi hẳn cách thức phân phối, mua/bán hàng hoá truyền thống. Các trung gian trên thị trường hầu như không còn cần thiết nữa khi trong môi trường mạng toàn cầu các thành viên hoàn toàn có thể trao đổi trực tiếp và mua bán hàng hóa. Một điểm khác nữa là việc thanh toán trong các giao dịch thương mại điện tử lại thường được thanh toán qua trung gian (ngân hàng trên mạng) thông qua các phương tiện thanh toán điện tử.



Được tạo bởi Blogger.