Mô hình hội thương

Mô hình hội thương (Affiliate Model)
Mô hình hội thương là khi một Website đứng ra kêu gọi các chủ Website tham gia làm các dịch vụ của mình. Mô hình này ít được mọi người biết đến vì nó mang tính nội bộ, chỉ được giới thiệu trong phạm vi các Website với nhau. Tuy nhiên mô hỉnh này lại có một giá trị rất lớn, nhờ nó mà các Website xây dựng mối quan hệ với nhau, tạo điều kiện cho người truy cập một cách nhanh chóng và tiện lợi. Nó hoạt động như một hiệp hội các Website liên kết với nhau, để không chỉ thu hút một lượng lớn đối tượng khách hàng mục tiêu mà còn hỗ trợ cho nhau trong việc cung cấp dịch vụ và sự thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Ví dụ từ một Website chính bán máy vi tính, doanh nghiệp có thể thông qua nó để đi tìm những linh kiện kèm theo trên các siêu liên kết (Hyperlink) khác, cài đặt phần mềm, hỗ trợ trực tuyến và các dịch vụ liên quan. Amazon cũng đã áp dụng mô hình hội thương kêu gọi sự tham gia của các Website khác làm điểm giới thiệu phân phối cho Amazon để được hưởng chênh lệch một khoản hoa hồng.

Mô hình hội thương

Khái niệm cổng thông tin tích hợp
Có nhiều khái niệm về cổng thông tin điện tử tích hợp (portal) khác nhau, và cho đến nay chưa có khái niệm nào được coi là chuẩn xác. Trong phần nghiên cứu này, chúng ta tạm sử dụng khái niệm sau cho cổng thông tin điện tử tích hợp: “Cổng thông tin điện tử tích hợp là điểm truy cập tập trung và duy nhất, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng, phân phối tới người sử dụng thông qua một phương thức thông nhất và đơn giản trên nền tảng Web”.
Là mô hình cung cấp nhiều loại dịch vụ Internet trên cùng một trang chủ, phần lớn các Website sử dụng mô hình hội thị ngoài nhiệm vụ chính còn cung cấp một số dịch vụ miễn phí như công cụ tìm kiếm, tin tức trong và ngoài nước, nơi truy tìm hàng bán, thư điện tử hay phòng thoại (chat room) và các diễn đàn. Đậy là một mô hình tổng hợp nhiều chức năng, ngày càng được ưa chuộng vì sự đa dạng của nó. Mô hình này có nhiều ưu điểm, nhưng cũng đời hỏi phải đầu tư rất lớn và quản lý một cách chuyên nghiệp để có thể là một “khu phố” trên mạng của mọi người. Yahoo là một trong
những mô hình hội thị thành công nhất, với hàng loạt các chức năng tuyệt vời như: Cung cấp thông tin về nhiều lĩnh vực khác nhau, hỗ trợ tìm kiếm, tạo hộp thư miễn phí, nghe nhạc và xem phim trực tuyến, tạo phòng trò chuyện (chat) và các trò chơi (games) phong phú. Mô hình Yahoo khai thác được hầu hết những thế mạnh của một mạng trực tuyến, scTngười sử dụng Yahoo đã chiếm một nửa số người sử dụng Internet toàn cầu.


Đọc thêm tại:

Được tạo bởi Blogger.