Việc cung cấp các nguồn thông tin trực tuyến và doanh số của loại này sẽ có xu hướng tăng lên đáng kể.
Những sản phẩm mà khách hàng có thể mua qua mạng:
– Các sản phẩm máy tính;
– Sách;
– Đĩa CD;
– Đồ điện tử;
– Các chuyến du lịch;
– Phim ảnh;
– Các tạp chí thường kỳ v.v…
Những dịch vụ sau đây là những dịch vụ có thể triển khai thành công trên mạng.
– Kế toán;
– Quảng cáo;
– Giáo dục đào tạo mang tính thương mại;
– Các phần mềm và dịch vụ máy tính;
– Môi giới hải quan;
– Các dịch vụ tài chính, y tế, chăm sóc sức khỏe từ xa;
– Bảo hiểm;
– Nghiên cứu thị trường;
– Tìm kiếm lao động;
– Thông tin và truyền thông;
– Các dịch vụ lữ hành;
– Dịch thuật;
– Thiết kế và bảo trì trang Web;
– Tư vấn quản lý;
– Giáo dục;
– Dịch vụ in ấn và đồ họa;
– Các dịch vụ đấu giá;
– Các dịch vụ viết thuê…
Những sản phẩm mà khách hàng có thể mua qua mạng:
– Các sản phẩm máy tính;
– Sách;
– Đĩa CD;
– Đồ điện tử;
– Các chuyến du lịch;
– Phim ảnh;
– Các tạp chí thường kỳ v.v…
Những dịch vụ sau đây là những dịch vụ có thể triển khai thành công trên mạng.
– Kế toán;
– Quảng cáo;
– Giáo dục đào tạo mang tính thương mại;
– Các phần mềm và dịch vụ máy tính;
– Môi giới hải quan;
– Các dịch vụ tài chính, y tế, chăm sóc sức khỏe từ xa;
– Bảo hiểm;
– Nghiên cứu thị trường;
– Tìm kiếm lao động;
– Thông tin và truyền thông;
– Các dịch vụ lữ hành;
– Dịch thuật;
– Thiết kế và bảo trì trang Web;
– Tư vấn quản lý;
– Giáo dục;
– Dịch vụ in ấn và đồ họa;
– Các dịch vụ đấu giá;
– Các dịch vụ viết thuê…
Người ta dự tính rằng các lĩnh vực tăng trưởng chính trong thường mại điện tử sẽ là ngành Truyền thông toàn cầu và các ngành công nghiệp giải trí, du lịch (bao gồm khách sạn và hàng không), các dịch vụ chuyên nghiệp và tài chính, bảo hiểm và bán lẻ. Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng những nhân tố thành công của các sản phẩm nhất định bao gồm các yếu tố: Thương hiệu mạnh, sản phẩm đặc trưng và chào giá cạnh tranh.
Cần lưu ý rằng chưa có một nghiên cứu hoàn chinh nào về khía cạnh tâm lý của khách hàng trên mạng để xác định tại sao một số mảng khách hàng hoặc doanh nghiệp lại mua sản phẩm và dịch vụ này trong khi số khác thì không. Vào tháng 7/1998 trường Đại học Tổng hợp Wayne ở thành phố Chi-ca-gô thuộc tiểu bang Mi-chi-gân đã tiến hành khảo sát 113 công ty, khoảng 87% số đó cho biết rằng họ không mua hàng hoá và dịch vụ trong 6 tháng trước đó. Có vẻ như rằng sự e ngại của khách hàng, ở một mức độ nhỏ hơn là của doanh nghiệp để tìm kiếm và mua hàng hoá và dịch vụ qua mạng đã vượt ra ngoài những lo ngại về vấn đề an ninh, tài chính của các giao dịch. Một nghiên cứu giới hạn đã được tiến hành để tìm ra những nhân tố này. Một câu hỏi khá thú vị là mức độ của việc thay đổi thói quen mua hàng của khách hàng và doanh nghiệp. Có lẽ các doanh nghiệp sẽ dễ dàng thay đổi hơn để cắt giảm chi phí, cải thiện thời gian giao hàng, liên lạc với nhà cung cấp, và đơn giản chỉ là tăng hiệu quả của việc đặt hàng, gửi hàng và giao hàng. Hơn nữa có lẽ hình thức mua bán giữa các doanh nghiệp (B2B) tăng lên bởi vì nó có đặc điểm khác với những thói quen mua hàng cá nhân truyền thông. Điều quan trọng là phải đặt ra câu hỏi có phải do đặc trưng của người mua hàng muôn trực tiếp đi dạo qua các gian hàng, các cửa hiệu, các trung tâm thương mại, các cửa hàng bách hoá hay là họ muôn mua hàng qua mạng để tiết kiệm thời gian cho những hoạt động khác như thể thao, giải trí v.v…
Từ
khóa tìm kiếm nhiều: các loại hình thương mại điện
tử, các
mô hình thương mại điện tử