Không gian thực hiện thương mại điện tử

Không gian thực hiện thương mại điện tử
     Một điều khác biệt với các hoạt động thương mại bình thường khác là trong thương mại điện tử thì chúng ta dùng thuật ngữ “Market-space” dùng để chỉ nơi họp chợ, trong các giao dịch nó thay thế cho “Market-place”- nơi họp chợ của các hoạt động thương mại thông thường khác.     Market space tạm dịch là không gian họp chợ, chỉ bối cảnh thực tế trong đó người mua, người bán khám phá lẫn nhau và tiến hành giao dịch thông qua mạng viễn thông và Internet. Như vậy thương mại điện tử dùng không gian ảo để tiến hành các hoạt động mang tính thương mại giữa các bên tham gia.

Không gian thực hiện thương mại điện tử

Tốc độ giao dịch nhanh chóng
      Trước đây để thực hiện một giao dịch thương mại truyền thống chúng ta phải mất một khoảng thòi gian dài, đôi khi là cả năm. Chủ tịch hãng máy tính khổng lồ Microsoft Bill Gates nói: “Tốc độ quyết định một doanh nghiệp thành công hay thất bại”. Với những ứng dụng thương mại điện tử, ta chỉ cần bấm một phím một giao dịch hoặc một hợp đồng đã được ký kết. Sẽ không cần bất kỳ cuộc họp kín hay các hội nghị lớn nào nhận được nhiều thông tin, nhiều sự lựa chọn. Căn cứ vào đó, các doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng tiềm năng và tìm cách thỏa mãn họ không chút chậm trễ. Thậm chí nếu chúng ta không có vốn, vẫn có thể sử dụng kinh nghiệm, kiến thức, ý tưởng và khả năng đánh giá để kiếm được nhiều tiền. Tốc độ ở đây còn là khả năng cung cấp thông tin về sản phẩm, những tin tức mới nhất, cập nhật nhất các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử luôn phải đổi mới từ công nghệ, phương thức kinh doanh, quản lý cũng như kiểm soát kênh của mình. Nguyên tắc của các doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử là phải trả lời những thắc mắc của khách hàng trong vòng 48 giờ. Nếu không làm được điều đó thì doanh nghiệp đó coi như bị thất bại và mất khách hàng. Điều này cho thấy yếu tố tốc độ là rất quan trọng. Vấn đề tốc độ cũng phải phụ thuộc vào nhà cung cấp mạng. Họ phải không ngừng nâng cao chất lượng hệ thống truyền thông, đổi mối công nghệ sao cho dịch vụ cung cấp là tốt nhất. Trong thời đại công nghệ thông tin tốc độ cao, doanh nghiệp đang làm ăn với một khách hàng nhưng nhà cung cấp mạng không tốt và bản hợp đồng của doanh nghiệp với khách hàng phải mất hàng giờ sau mới đến tay họ. Như vậy doanh nghiệp đã làm họ mất thời gian và niềm tin của họ dành cho doanh nghiệp sẽ mất đi, chưa kể trong thời gian chờ đợi đó doanh nghiệp còn có thể tìm kiếm thêm khách hàng. Ngoài người mua và bán ra thì nếu cung cấp dịch vụ không tốt thì doanh nghiệp đó sẽ không thể cạnh tranh với những nhà cung cấp khác. Điều này càng chứng tỏ sự quan trọng của tốc độ trong thương mại điện tử.


Đọc thêm tại:

Được tạo bởi Blogger.